สสร. จัดกิจกรรมอ่านผลิบาน ครั้งที่ 7 : "Workshop หุ่นยนต์ Play science play fun" ณ ห้องสมุดฯ มีนบุรี

วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 เวลา 8.30 น. นายโสภณ สุดเอียด ผู้อำนวยการส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ มอบหมายให้นางเพ็ญศิริ ชินะวงศา หัวหน้ากลุ่มงานห้องสมุดและการเรียนรู้ 2 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมอ่านผลิบาน ครั้งที่ 7 : "Workshop หุ่นยนต์ Play science play fun" ณ ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้มีนบุรี

ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้ สำนักงานนันทนาการและส่งเสริมการเรียนรู้ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อส่งเสริมการอ่าน และการเรียนรู้ เกี่ยวกับหุ่นยนต์ ให้เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้ร่วมกิจกรรมสร้างเสริมประสบการณ์ เรียนรู้เรื่องราวประวัติความเป็นมาของหุ่นยนต์ เรียนรู้การประกอบหุ่นยนต์ตามแบบ ตามจินตนาการ เป็นการฝึกสมาธิ พัฒนาการควบคุมกล้ามเนื้อมัดเล็ก มัดใหญ่ ฝึกสังเกตุ เรียนรู้จำนวนและตัวเลข การเปรียบเทียบตรรกะ ฝึกการเขียนโปรแกรมคำสั่งควบคุมให้หุ่นยนต์ฝึกกระบวนการในการคิดและแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบ

กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลหนังสือกรุงเทพ : BKK Read and Learn Festival และร่วมสนับสนุนการเข้าร่วมเป็นเครือข่าย "เมืองแห่งการเรียนรู้" Unesco Global Network of Learning Cities (GNLC) ของกรุงเทพมหานคร

รับชมรูปภาพเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ส่วนห้องสมุดและการเรียนรู้